Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Gặp 6 tỷ phú từng “nghèo rớt mồng tơi”

Trang Business Insider đã điểm qua những gương mặt tỷ phú từng trải qua thời thơ ấu đầy gian khó..

blogchungkhoan.com
 Larry Ellison

Tài sản: 41 tỷ USD (tính tới tháng 9/2013)

Sinh tại Brooklyn, New York trong gia đình mẹ đơn thân, Ellison lớn lên nhờ sự chăm sóc của chú và dì ở Chicago. Sau khi dì ông qua đời, Ellison phải rời trường đại học và chuyển tới California làm những công việc vặt trong suốt 8 năm.

Ông sáng lập Oracle, hãng phát triển phần mềm, vào năm 1977. Oracle hiện là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới - Ảnh: Forbes.
blogchungkhoan.com
Leonardo Del Vecchio

Tài sản: 15,3 tỷ USD (tính tới tháng 3/2013)

Del Vecchio đã mất đi người cha ngay từ khi ông mới được 4 tháng tuổi trong bụng mẹ. Sau khi chào đời, ông đã phải sống trong cô nhi viện suốt 7 năm và bắt đầu làm việc từ năm 14 tuổi. Leonardo được nhận vào làm tại một xưởng sản xuất phụ tùng ô tô và gọng kính.

Năm 23 tuổi, ông mở cửa hàng riêng và dần dần mở rộng việc kinh doanh. Ông được mệnh danh là "vua kính mắt" của Italy - Ảnh: Forbes.
blogchungkhoan.com
Ralph Lauren

Tài sản: 7,7 tỷ USD (tính tới tháng 9/2013)

Lauren tốt nghiệp trung học ở Bronx, New York, nhưng sau đó ông phải bỏ dở đại học để gia nhập quân đội. Trong thời gian làm nhân viên kế toán ở Brooks Brothers, Lauren tự hỏi nam giới có thích những mẫu cà vạt rộng hơn và màu sắc tươi sáng hơn hay không. Năm 1967, ông quyết định biến giấc mơ đời mình thành sự thực - Ảnh: Forbes.
blogchungkhoan.com
Shahid Khan

Tài sản: 3,8 tỷ USD (tính tới tháng 9/2013)

Khan hiện là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng khi mới từ Pakistan sang Mỹ, ông đã phải làm nghề rửa bát, kiếm 1,2 USD/giờ để trang trải cuộc sống cá nhân. Khan hiện làm chủ Flex-N-Gate, một trong những công ty tư nhân lớn nhất ở Mỹ.

Ngoài ra, ông còn sở hữu đội bóng bầu dục Jaguar Jacksonville đang thi đấu tại NFL và câu lạc bộ bóng đá Fulham thi đấu tại Premier League - Ảnh: Forbes.
blogchungkhoan.com
Ken Langone

Tài sản: 2,1 tỷ USD (tính tới tháng 9/2013)

Tỷ phú Ken Langone sinh năm 1935 trong một gia đình người Italy nhập cư. Để chi trả tiền học ở trường Đại học Bucknell, ông đã phải làm những công việc lặt vặt. Thậm chí cha mẹ ông còn phải thế chấp căn nhà của họ. Năm 1968, Langone làm việc với Ross Perot để đưa Electronic Data Systems lên sàn. Hai năm sau, ông lại hợp tác với Bernard Marcus trong dự án Home Depot. Công ty này lên sàn năm 1981 - Ảnh: Forbes.

blogchungkhoan.com
Kenny Troutt

Tài sản: 1,7 tỷ USD (tính tới tháng 9/2013)

Tỷ phú Troutt lớn lên trong một gia đình có cha làm nhân viên phục vụ quầy rượu. Ông phải tự trả tiền học ở trường đại học bằng cách bán bảo hiểm nhân thọ. Phần lớn tài sản hiện nay của Troutt là từ công ty điện thoại Excel Communications. Công ty này được ông thành lập năm 1988 và lên sàn năm 1996. Hiện, tỷ phú Troutt đã nghỉ hưu và đầu tư vào trò cá ngựa - Ảnh: Forbes.

Theo Vneconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét