Có ai lại nghĩ rằng mình sẽ kiếm được hàng triệu đô qua việc giúp người khác thư giãn với những chú mèo nhỏ đáng yêu?
Một số thông tin:
Năm thành lập: 2007
Số lượt truy cập năm 2008: 1,6 triệu lượt/tháng
Số lượt truy cập năm 2013: 375 triệu lượt/tháng
Vốn đầu tư mạo hiểm: 2 triệu USD
Giá trị năm 2013: 35 triệu USD
Ben Huh mua lại Cheezburger - công ty sở hữu những website nổi tiếng như I Can Has Cheezburger? - chỉ 8 tháng sau khi nó ra đời năm 2007. Với sự giúp đỡ của người bạn Andy Liu – CEO của trang web giải trí BuddyTV - anh đã chi 2 triệu USD và biến Cheezburger thành một đế chế ảnh hài chỉ trong 3 năm.
Cheezburger phát triển như thế nào?
Xuất thân là nhà báo, Huh hiểu rất rõ về văn hóa đại chúng. Anh bắt tay vào lĩnh vực online và xây dựng Cheezburger thành một mạng lưới gồm hơn 50 blog, chia thành 5 nhánh, tạo ra xu hướng meme (một biểu tượng văn hóa hoặc một ý tưởng nào đó được lan truyền trên Internet) và phát triển văn hóa online.
Cách xây dựng nội dung
Nguyên tắc hoạt động như sau: Bạn tìm thấy một bức ảnh ngộ nghĩnh, viết một lời bình hay ho và gửi lên website. Nhưng hãy nhớ rằng, có tới hơn 12.000 người dùng đăng ảnh lên mỗi ngày. Chỉ những bức ảnh hài hước nhất mới vượt qua được quá trình tuyển chọn khắt khe mà thôi.
Nguồn thu nhập
Cheezburger có một cộng đồng fan đông đảo với 16,5 triệu người tải lên hơn 500.000 bức ảnh và video, truy cập 375 triệu trang và xem 110 video mỗi tháng. Chủ sở hữu website này thu lợi nhuận từ những nguồn sau:
Khoảng 70% - 80% đến từ việc đăng quảng cáo
Xuất bản các phương tiện truyền thông truyền thống, ví dụ như sách. Có những cuốn nằm trong top bán chạy của tạp chí New York Times như The ltteh Bitteh Book of Kittehs.
Buôn bán các mặt hàng như áo phông, đồ chơi và bưu thiếp
Sự phát triển và mục tiêu tương lai
Năm 2011, công ty được Foundry Group đầu tư số tiền khổng lồ 30 triệu USD. Cuối năm 2012, với 5 triệu USD bổ sung thêm, tổng ngân sách của công ty lên đến 37,5 triệu USD.
Năm 2013, lượng sử dụng Cheezburger trên điện thoại tăng gấp đôi năm trước. Hãng này cũng có tới 1 triệu người dùng trên Facebook và hai triệu người trên YouTube và Twitter.
Khi được hỏi về mục tiêu tương lai, Ben Huh cho biết: “Tôi muốn Cheezburger trở thành công ty đi đầu và có ảnh hưởng lớn nhất trong văn hóa mạng. Hiện chúng tôi mới chỉ đang ở phần đỉnh của tảng băng chìm mà thôi”.
Theo Infonet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét